Khách hàng chính là nhân tố tạo nên sự thành công của một doanh nghiệp. Chính vì thế CRM đã ra đời nhằm hỗ trợ thiết lập mối quan hệ tốt đẹp với với khách hàng. Vậy doanh nghiệp nào thì nên triển khai phần mềm CRM?
>>>Đọc thêm: 6 tính năng của phần mềm CRM tốt nhất
CRM là bí mật đằng sau thành công của rất nhiều doanh nghiệp
Phần mềm CRM không chỉ là một phần mềm, mà còn là một chiến lược và triết lý kinh doanh tập trung vào việc nâng cao mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng. CRM trao cho doanh nghiệp khả năng thấu hiểu khách hàng tốt nhất và giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về những trải nghiệm mà khách hàng có với doanh nghiệp của mình, từ bán hàng, Marketing đến dịch vụ khách hàng. Kết quả là, với CRM, bạn hoàn toàn có thể đưa ra những quyết định thông minh để cải thiện công việc kinh doanh cũng như cải thiện mối quan hệ với khách hàng của mình. Bởi bạn có thể thấu hiểu toàn diện khách hàng của mình.
>>>Đọc thêm: Câu chuyện thành công của ông lớn Amazon
Vậy doanh nghiệp nào cần triển khai phần mềm CRM
- Doanh nghiệp có đội ngũ bán hàng
Bởi khả năng thấu hiểu khách hàng của mình, phần mềm CRM vô cùng cần thiết cho những doanh nghiệp có đội ngũ sales và có mong muốn khai thác hiệu quả đội ngũ đó.
Hệ thống CRM sẽ giúp bộ phận Sales xác định những xu hướng hành vi khách hàng khác nhau, điều này sẽ hỗ trợ hiệu quả khi nhân viên của bạn muốn bán thêm các sản phẩm, dịch vụ khác. Hơn nữa, phần mềm CRM cũng giúp bộ phận bán hàng thường xuyên cập nhật thông tin về khách hàng tiềm năng để có kế hoạch chăm sóc cụ thể và nâng cao kế hoạch chốt sản phẩm.
Thêm nữa, việc sở hữu chức năng tạo lập hóa đơn trong CRM giúp doanh nghiệp tạo ra một quy trình xuất hóa đơn nhanh và chuyên nghiệp hơn. Việc chỉ sử dụng một chương trình phần mềm duy nhất để làm tất cả mọi công việc, từ quản trị thông tin khách hàng đến tạo ra các bảng báo giá và xuất hóa đơn thanh toán sẽ giúp gia tăng một cách đáng kể hiệu suất của toàn công ty. Không còn phải loay hoay giữa vô vàn ứng dụng độc lập để hoàn thành công việc – toàn bộ doanh nghiệp của bạn giờ đây có thể được quản lý từ một công cụ duy nhất.
- Khi bạn triển khai các chiến dịch Marketing
Một phần mềm CRM hiệu quả có thể cung cấp các thông tin hữu dụng cho bộ phận Marketing để điều chỉnh các chiến dịch Marketing sao cho phù hợp, tránh lãng phí ngân sách và tối ưu hiệu quả bởi khả năng chỉ ra phân khúc khách hàng cụ thể.
Trên hệ thống phần mềm CRM, doanh nghiệp có thể tự động tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua lượt truy cập hay quá trình tương tác của khách hàng trên website, từ đó nhằm tìm ra nhu cầu của khách hàng đang là gì và có chiến lược tới họ một cách phù hợp.
Ngoài ra, bộ phận Marketing cũng có thể lên lịch chăm sóc khách hàng tự động với khả năng phản hồi tự động ngay trên chính hệ thống CRM nhanh chóng nhất và hiệu quả nhất.
- Muốn gia tăng hiệu quả công việc
Sử dụng duy nhất một phần mềm CRM đồng nghĩa với việc tối ưu toàn bộ quy trình và công việc của doanh nghiệp một cách tinh gọn. CRM giúp công việc của bạn hiệu quả hơn trên nhiều khía cạnh, từ tích hợp quản trị dự án, ghi chú chi tiết thông tin khách hàng đến tích hợp tự động hóa Marketing và đánh giá các khách hàng tiềm năng.
Như vậy người sử dụng sẽ không chỉ tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong một ngày mà doanh nghiệp còn cắt giảm được rất nhiều chi phí và tối đa hóa hiệu quả kinh doanh. Cho dù bạn có là một doanh nghiệp rất lớn hay vô cùng nhỏ thì hiệu quả mà CRM đem lại là vô cùng lớn.
>>>Đọc thêm: Xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
- Bạn coi mối quan hệ với khách hàng là ưu tiên
Với khả năng thấu hiểu hành vi của khách hàng của phần mềm CRM, chúng ta có thể nắm rõ nhu cầu mua sắm, rồi từ đó có chiến lược quảng cáo tới phù hợp khách hàng. Các thông điệp của doanh nghiệp cũng được gửi tới đúng phân khúc khách đồng nghĩa khách hàng sẽ cảm thấy mình được quan tâm và tôn trọng hơn. Một việc mà CRM sẽ hoàn thành vô cùng tốt đó là kết nối khách với doanh nghiệp. Độ hài lòng của khách hàng sẽ gia tăng nếu chúng ta giúp họ giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và hoàn chỉnh hơn.
Nếu bạn muốn phát triển doanh nghiệp của mình mà vẫn quản trị dữ liệu khách hàng bằng các bảng tính Excel thì đó là điều sai lầm. Mức độ kết nối toàn cầu trong thời đại hiện nay đòi hỏi các doanh nghiệp phải ứng dụng phần mềm và các công cụ vào việc quản lý khách hàng. Và phần mềm CRM hoàn toàn có thể là giải pháp hoàn hảo đưa doanh nghiệp của bạn phát triển với tốc độ vượt trội.
>>>Đọc thêm: 7 cách Phần mềm quản lý khách hàng giúp cải thiện trải nghiệm của khách hàng