Lựa chọn được phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất chính là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều doanh nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0. Đây cũng chính là thách thức để các công ty công nghệ nghiên cứu, phát triển các tính năng vượt trội hơn cho các phần mềm quản lý bán hàng, từ đó giúp doanh nghiệp tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Trong đó, 3S ERP là cái tên đang được không ít các “ông lớn” tin tưởng. Cùng tìm hiểu các tiêu chí cơ bản dành cho phần mềm quản lý bán hàng cũng như cách 3S ERP đáp ứng các tiêu chí này trong bài viết dưới đây.
Tiêu chí đánh giá phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp
Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cần phải sở hữu những tính năng, ưu điểm đáp ứng các tiêu chí đánh giá như sau:
Đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ bán hàng của doanh nghiệp
Khả năng đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ bán hàng của doanh nghiệp được xem là một trong những tiêu chí cơ bản nhất mà bất kỳ nhà quản lý nào cũng quan tâm khi lựa chọn hệ thống quản lý bán hàng.
Thông thường, một phần mềm quản lý đơn hàng chuyên nghiệp cần đáp ứng được những nghiệp vụ sau:
- Quản lý đơn hàng (số lượng đơn hàng trong tháng/quý/năm, yêu cầu chi tiết về đơn hàng, trạng thái đơn hàng, lượng hàng tồn kho,…)
- Phân loại đơn hàng theo từng thuộc tính, từng mặt hàng.
- Lưu trữ thông tin đơn hàng giúp nhân viên kiểm tra nhanh chóng khi có phát sinh vấn đề về đối soát, đổi trả
- Quản lý quy trình bán hàng
- Quản lý nhân viên sales trong quá trình bán hàng
- Giao mục tiêu KPI doanh số và theo dõi tình hình thực hiện KPI của bộ phận sales
- Quản lý và lưu trữ như thông tin khách hàng, quá trình chăm sóc, phản hồi khách hàng
Ngoài ra, phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp sẽ cho phép tạo báo cáo tùy chỉnh, xuất dữ liệu theo mong muốn, tích hợp với các phần mềm tự động hóa tiếp thị để phục vụ cho các công tác tổng hợp, nghiên cứu và phân tích dữ liệu.
Xem thêm: Nghệ thuật quản trị bán hàng trong kinh doanh thương mại
Khả năng liên thông dữ liệu với các bộ phận của doanh nghiệp
Một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp cần có chức năng liên kết với các bộ phận, phòng ban đang hoạt động trong doanh nghiệp. Cụ thể, phần mềm bán hàng ngoài các chức năng chính liên quan đến quản lý đơn hàng phục vụ cho bộ phận sales thì còn cần kết nối dữ liệu với bộ phận marketing để nghiên cứu khách hàng tiềm năng, liên kết thông tin với bộ phận kho để nắm được số lượng hàng tồn dư và các mặt hàng bán chạy hoặc liên kết dữ liệu với bộ phận kế toán để cập nhật hóa đơn, chứng từ, xử lý công nợ…
Tính năng vượt trội này sẽ đảm bảo các bộ phận trong một tổ chức có thể nắm được tình hình kinh doanh, có được cái nhìn toàn diện, từ đó đưa ra những chiến lược bán hàng hiệu quả, phát triển các sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu của thị trường.
Bên cạnh đó, khả năng kết nối dữ liệu giữa phần mềm quản lý bán hàng với các bộ phận khác của doanh nghiệp giúp các bộ phận phối hợp nhịp nhàng, tránh xảy ra sai sót, tối ưu hóa hiệu quả của quy trình bán hàng.
Xem thêm: Các bước thiết lập quy trình bán hàng trong doanh nghiệp
Chi phí hợp lý, tương xứng với giá trị
Một trong những tiêu chí được các doanh nghiệp quan tâm nhất khi quyết định mua phần mềm quản lý bán hàng chính là chi phí cũng như giá trị mà hệ thống này mang lại.
Phần mềm đó có phải là một lựa chọn hợp lý về giá cả hay không? Khi sử dụng, phần mềm có phát sinh khoản phí nào hay không? Phần mềm có mang lại tác động tích cực tới doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp hay không? Hệ thống có thể tùy chỉnh hoặc mở rộng theo quy mô doanh nghiệp không? Đây là những thắc mắc chung của rất nhiều chủ doanh nghiệp.
Nhìn chung, các phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất đều cung cấp cho doanh nghiệp các tính năng, lợi ích phù hợp với ngân sách, cung cấp các dịch vụ nâng cao hiệu suất, chất lượng công việc. Chi phí triển khai rẻ chưa chắc đã tốt nhất bởi lợi ích mà những phần mềm đó mang lại có thể sẽ không đáp ứng được yêu cầu và mong muốn của doanh nghiệp.
Xem thêm: Hệ thống quản lý bán hàng giúp tăng doanh số ra sao?
Tính bảo mật và độ tin cậy
Các phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cần có hệ thống bảo mật cao, tuân thủ các quy định về bảo mật thông tin, có chức năng sao lưu và khôi phục dữ liệu. Ngoài ra, các phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp còn có các tính năng giải quyết và phòng trừ rủi ro, nhằm bảo vệ dữ liệu, tài sản của doanh nghiệp, đồng thời, đảm bảo hoạt động kinh doanh vẫn được vận hành trơn tru.
Giao diện trực quan, thân thiện với người dùng
Giao diện của phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cần phải chú trọng tới trải nghiệm của người sử dụng bởi không phải đối tượng nào cũng có thể nhạy bén với các tính năng công nghệ.
Các doanh nghiệp hiện nay yêu thích các phần mềm có giao diện rõ ràng, dễ hiểu, nhằm tinh giản quá trình đào tạo, nâng cao năng suất và hiệu quả làm việc của nhân viên. Phần mềm quản lý càng dễ dàng sử dụng, quy trình hướng dẫn của các cấp sẽ càng được đơn giản hóa và nhanh chóng hơn.
3S ERP – Phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng tốt nhất dành cho doanh nghiệp sản xuất
Phần mềm quản lý doanh nghiệp 3S ERP được nghiên cứu, phát triển bởi ITG Technology – Doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực xây dựng và phát triển các giải pháp nhà máy thông minh và doanh nghiệp thông minh tại Việt Nam. Các chuyên gia công nghệ đã tích lũy 16 năm kinh nghiệm thực chiến trong quá trình ứng dụng phần mềm tại các doanh nghiệp lớn nhỏ để xây dựng nên phần mềm 3S ERP, nhằm hỗ trợ các nhà bán hàng có thể tiết kiệm chi phí mà vẫn đạt được hiệu suất cao.
Tính đến nay, 3S ERP đã trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp nằm trong top VNR500 và doanh nghiệp FDI Nhật Bản, tiêu biểu như: Tsukuba Việt Nam, Goldsun, Traphaco CNC, Bao bì và In Nông nghiệp APP, Công ty thời trang Aristino,…
Phần mềm 3S ERP bao gồm 5 chức năng chính, giải quyết các yêu cầu từ đơn giản tới phức tạp của từng doanh nghiệp
- Quản trị bán hàng
- Quản trị mua hàng
- Quản trị sản xuất
- Quản trị hàng tồn kho
- Tài chính – Kế toán
Xem thêm: Tìm hiểu về chức năng quản trị bán hàng trong ERP
Đáng chú ý, chức năng quản trị bán hàng chính là điểm sáng thu hút các doanh nghiệp quan tâm và lựa chọn sử dụng 3S ERP. Dưới đây là các tính năng ưu việt nhất của chức năng này:
- Quản lý kế hoạch bán hàng: Cho phép người dùng xây dựng kế hoạch và quy trình bán hàng, thiết lập các chính sách bán hàng hiệu quả, cập nhật các thay đổi định hướng để nâng cao hiệu quả kế hoạch
- Quản lý tính giá: Xây dựng công thức cho phép đội ngũ kinh doanh tính toán giá bán cho các sản phẩm nhanh chóng, đảm bảo tối ưu hóa lợi nhuận ở mức cao nhất
- Quản lý báo giá: Thiết lập các cấu trúc báo giá theo nhu cầu, xuất báo giá theo đề nghị của khách hàng
- Quản lý đơn hàng bán: Cập nhật, thống kê toàn bộ thông tin, lịch sử của đơn hàng bán, giá bán đã giao dịch, kiểm soát số lượng, thông tin đơn hàng, tránh tình trạng nhầm lẫn, sai lệch thông tin trong xử lý đơn hàng
- Quản lý xuất kho/ giao hàng/ hóa đơn: Cập nhật toàn bộ các thông tin liên quan tới quy trình xuất kho, giao hàng, hóa đơn. Có khả năng tự động in hóa đơn của từng khách hàng và hạch toán chính xác tài khoản
- Quản lý đổi/ trả hàng bán: Thống kê, cập nhật số lượng đơn hàng bị đổi/ trả lại, xuất thông tin phiếu đổi/ trả hàng nhanh chóng, chính xác
- Quản lý chính sách bán hàng: Quản lý các thông tin về giá thành, chiết khấu, khuyến mãi, các chương trình ưu đãi cho từng nhóm đối tượng khách hàng cụ thể, các điểm bán, chi nhánh trên toàn hệ thống
- Báo cáo quản trị bán hàng: Phân tích các dữ liệu bán hàng thông qua các biểu đồ trực quan, sinh động, nhằm hỗ trợ đội ngũ kinh doanh và lãnh đạo có được cái nhìn tổng quát, chân thực về toàn bộ hoạt động bán hàng của doanh nghiệp
Là phần mềm nằm trong một hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện của ITG, có thể liên kết mở rộng chức năng với các hệ thống khác như: phần mềm quản trị nhân sự (3S HXM), quản trị quan hệ khách hàng (3S CRM) và quản lý chuỗi cung ứng (3S DMS)…
Ngoài ra, phần mềm còn có thể tích hợp với giải pháp báo cáo quản trị thông minh 3S BIZHUB giúp các lãnh đạo và nhà quản lý lập báo cáo đa chiều dưới dạng biểu đồ trực quan dựa trên dữ liệu được tích hợp từ nhiều luồng thông tin động. Từ những thông tin này, nhà quản trị có thể đưa ra quyết định chính xác nhất, đem lại lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp.
Với những ưu điểm trên, 3S ERP hiện đang nhận được sự ủng hộ và tin tưởng từ các doanh nghiệp sản xuất – bán lẻ tiêu biểu. Chức năng quản trị bán hàng của phần mềm này chính là chìa khóa thành công, giúp các doanh nghiệp có thể giám sát, quản lý và vận hành hoạt động bán hàng hiệu quả. Bạn đọc đang có nhu cầu tư vấn và tìm hiểu thêm về chức năng này cũng như thông tin về 3S ERP, hãy liên hệ tới hotline 092.6886.855 để được hỗ trợ nhanh nhất.