Hệ thống quản lý bán hàng giúp tăng doanh số ra sao?

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những doanh nghiệp sử dụng hệ thống quản lý bán hàng sẽ cải thiện doanh số lên 58%, với quy mô giao dịch hàng hóa cũng tăng tới 44%.

Bán hàng được cho là cánh tay thúc đẩy nhanh nhất, cạnh tranh nhất của bất kỳ doanh nghiệp nào vì vậy, để tạo lợi thế cạnh tranh các nhà quản lý bán hàng buộc phải áp dụng công nghệ. Bài viết dưới đây sẽ đề cập tới 7 yếu tố mà một hệ thống quản lý tốt có thể hỗ trợ quy trình bán hàng.

hệ thống quản lý bán hàng
Hệ thống quản lý bán hàng tốt sẽ thúc đẩy tăng doanh số cho doanh nghiệp
  • Tự động hóa khâu quản trị và báo cáo: Hệ thống sẽ giúp bạn tự động hóa một số khâu trong quy trình, để nhân viên tập trung vào một nhiệm vụ duy nhất là bán hàng. Một hệ thống quản lý khách hàng tốt sẽ có thể hỗ trợ tự động hóa quy trình quản trị bán hàng của doanh nghiệp một cách toàn diện, từ bán hàng đến thu tiền. Những công việc mà nó có thể thực hiện một cách tự động có thể kể đến như: Ghi lại lịch sử các đơn bán hàng hay hợp đồng, theo dõi công nợ của khách, tạo hóa đơn bán hàng và thanh toán, đồng bộ hóa thông tin vào phần mềm CRM,…
  • Đảm bảo chất lượng của dữ liệu bán hàng: Với phương pháp quản trị truyền thống, nhân viên bán hàng thường sẽ tổng hợp lại hoạt động của mình vào cuối ca làm việc gây nên nhiều sai số trong quá trình tổng hợp. Việc này khiến cho công việc quản lý thất thoát mất thời gian và khó thực hiện hơn. Hệ thống quản lý bán hàng cập nhật tự động sẽ giúp đảm bảo tính toàn vẹn, chính xác của dữ liệu, hỗ trợ rất nhiều trong quá trình quản lý, điều chỉnh quy trình và dự báo bán hàng.
  • Đo lường chính xác hiệu suất của nhân viên kinh doanh: Phần mềm quản lý bán hàng sẽ cung cấp các thông tin như thời gian hoàn thành nhiệm vụ trung bình, thời gian liên lạc chính và tỷ lệ chuyển đổi. Điều này sẽ giúp bạn xác định những nhân viên kinh doanh có kết quả xuất sắc để kịp thời động viên bồi dưỡng cũng như những người gặp khó khăn trong công việc để có phương án trợ giúp.
  • Thúc đẩy bán lại: Hệ thống quản lý bán hàng phối hợp với phân hệ quản trị quan hệ khách hàng sẽ cung cấp chân dung của những khách hàng hiện tại mà doanh nghiệp đang có, từ đó gợi ý cách mà bạn có thể sử dụng để tạo cơ hội bán hàng tiếp theo. Chẳng hạn, dữ liệu về một khách hàng cụ thể sẽ tiết lộ những sản phẩm họ quan tâm, từ đó, bộ phận bán hàng hoặc marketing có thể liên lạc với khách hàng đó biết khi tung ra một sản phẩm mới hoặc gia hạn gói bảo hành sản phẩm mà họ sử dụng. Nói tóm lại, nó sẽ giúp bạn tận dụng các khách hàng hiện tại để gia tăng doanh số lặp lại cũng như sự hài lòng của khách hàng.
  • Hỗ trợ khách hàng 24/7: Ở thời buổi hiện nay, việc cạnh tranh không chỉ phụ thuộc vào chất lượng và giá thành sản phẩm, nó còn phụ thuộc vào cách mà bạn chăm sóc khách hàng của mình. Một hệ thống quản lý bán hàng tốt sẽ giúp bạn xây dựng hệ thống hỗ trợ, tư vấn khách hàng 24/7. Nó cho phép tư vấn viên hỗ trợ khách hàng qua điện thoại, trò chuyện trực tiếp và email ở bất kỳ đâu và vào bất kỳ lúc nào một cách nhanh chóng và dễ dàng.
  • Giảm thời gian đào tạo và thực hiện: Hầu hết các phần mềm quản lý bán hàng đều đơn giản và có giao diện trực quan có thể được sử dụng dễ dàng ngay cả với những người dùng không am hiểu công nghệ và người mới bắt đầu. Doanh nghiệp sẽ không cần hoặc hiếm khi phải đào tạo và thời gian thực hiện và bảo trì là tối thiểu vì hầu hết các hệ thống này đều dựa trên SaaS hoặc trên nền tảng điện toán đám mây.
hệ thống quản lý bán hàng
Nên chọn hệ thống quản lý bán hàng có khả năng phối hợp tốt với hệ thống quản trị sản xuất
  • Phối hợp tốt với bộ phận sản xuất: Đối với các doanh nghiệp sản xuất có hệ thống cửa hàng phân phối, hệ thống quản lý bán hàng cần phải liên kết tốt với bộ phận sản xuất. Nó sẽ giúp dòng chảy thông tin được liên tục và minh bạch giữa các bộ phận, từ đó bộ phận sales có thể nắm được và đề xuất với khách thời gian để thực hiện một đơn hàng, trong khi bộ phận sản xuất biết được mình cần lên kế hoạch sản xuất ra sao để sát với yêu cầu quản lí và điều độ sản xuất của Công ty.

Đọc thêm: Phần mềm quản lý bán lẻ và những điều cần biết

Có thể thấy, vai trò của hệ thống quản lý bán hàng là rất lớn. Nó có thể ảnh hưởng tới những quyết định kinh doanh quan trọng, quyết định thành bại cho doanh nghiệp. Người quản lý bộ phận kinh doanh cần phải hiểu vấn đề này để tìm được một hệ thống quản lý tối ưu, phù hợp với doanh nghiệp của mình.


    Đăng kí nhận tư vấn và demo sản phẩm

    Bạn đang tìm hiểu về các giải pháp chuyển đổi số và muốn chuyên gia tư vấn trực tiếp tức thì?
    Đừng ngại ngần kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ giải pháp nhanh chóng

    Họ tên*

    Email*

    Số điện thoại*

    Tên doanh nghiệp*:

    Ngành/lĩnh vực*:

    Giải pháp quan tâm*:

    Cùng chuyên mục

    Bài viết mới

    Có nên customize khi triển khai ERP không?

    Có nên customize khi triển khai ERP không?

    Khó có một phần mềm ERP nào có thể áp dụng 100% cho doanh nghiệp ngay lần đầu triển khai. Do vậy, yêu cầu phát triển các đặc thù riêng (customize) thường được đặt ra. Tuy nhiên, "Có nên tùy chỉnh hệ thống ERP hay không?". Bài viết này sẽ
    3 Sự cố khi triển khai ERP doanh nghiệp cần tránh

    3 Sự cố khi triển khai ERP doanh nghiệp cần tránh

    Sự cố khi triển khai ERP chỉ những việc xảy ra không nằm trong kế hoạch dự định và có thể ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp. Bài viết này sẽ liệt kê chi tiết những sự cố thường
    Dịch vụ tư vấn triển khai ERP

    Dịch vụ tư vấn triển khai ERP

    Trong thời đại công nghệ 4.0, việc ứng dụng phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) đã trở thành một xu hướng tất yếu đối với các tổ chức muốn nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa quy trình và tăng cường khả năng cạnh tranh.
    Các phân hệ của ERP: Tổng quan và hướng dẫn lựa chọn

    Các phân hệ của ERP: Tổng quan và hướng dẫn lựa chọn

    Để ứng dụng hiệu quả và tận dụng tối đa lợi ích của ERP, việc hiểu rõ các phân hệ của phần mềm này là điều cần thiết. Bài viết này sẽ chia sẻ chi tiết về các phân hệ của ERP và cách lựa chọn chức năng phù hợp
    Hệ thống ERP tuân thủ chuẩn mực kế toán Việt Nam

    Hệ thống ERP tuân thủ chuẩn mực kế toán Việt Nam

    Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu và sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, việc áp dụng hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) để nâng cao hiệu quả quản trị đã trở thành xu hướng của nhiều công ty tại Việt
    Tại sao doanh nghiệp cơ khí nên sử dụng ERP?

    Tại sao doanh nghiệp cơ khí nên sử dụng ERP?

    Cơ khí chế tạo là ngành có quy trình quản lý vận hành phức tạp với nhiều hoạt động đan xen, đòi hỏi sự chính xác và tính đồng bộ cao trong tất cả các khâu: Từ thiết kế, mua hàng, sản xuất, lắp ráp đến bảo hành, bảo trì.