Lợi ích của phần mềm quản lý quan hệ khách hàng

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng là giải pháp được phát triển trong thời đại siêu kết nối, khi mà thu thập dấu chân số khách hàng trên các nền tảng công nghệ tiên tiến trở thành yếu tố bắt buộc để doanh nghiệp tăng khả năng giữ chân khách hàng.

Hệ thống CRM là gì?

CRM được viết tắt từ tên tiếng anh: “Customer Relationship Management” tạm dịch là quản lý quan hệ khách hàng. Có thể hiểu đơn giản là doanh nghiệp quản lý các hoạt động tương tác, chăm sóc với khách hàng của mình hình thành nên các mối quan hệ khách hàng trung thành trong doanh nghiệp. Ứng dụng CRM nhằm định vị thương hiệu trong mối quan hệ với khách hàng là xu hướng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Với một chiến lược CRM hiệu quả, doanh nghiệp có thể tăng trưởng kinh doanh bằng cách:

  • Cung cấp các dịch vụ/sản phẩm phù hợp nhu cầu khách hàng;
  • Cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn;
  • Hỗ trợ nhân viên sales gia tăng hiệu quả công việc;
  • Tăng cường mối quan hệ khách hàng với doanh nghiệp;
CRM được viết tắt từ tên tiếng anh: “Customer Relationship Management” tạm dịch là quản lý quan hệ khách hàng

Đọc thêm: Phần mềm CRM cải thiện chăm sóc khách hàng tốt nhất

Tầm quan trọng trong quản trị quan hệ khách hàng

Trong kinh doanh, khách hàng đóng vai trò tối quan trọng đối với sự sống còn của doanh nghiệp, đảm bảo cho sự tồn tại và phát triển bền vững của tổ chức. Ngoài ra, khách hàng là một trong những nhân tố hàng đầu tác động tới chỉ số ROI trong doanh nghiệp. Việc quản trị quan hệ khách hàng hiệu quả sẽ gia tăng tỷ lệ lợi nhuận thu được so với đầu tư của tổ chức.

  • Khi doanh nghiệp xây dựng được thông điệp đi thẳng vào từng tập khách hàng sẽ tạo ra hiệu quả trao đổi sản phẩm với mức chi phí đầu tư marketing ban đầu ít hơn;
  • Thấu hiểu khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu thực tế. Từ đó gia tăng lượng tiêu thụ sản phẩm trong doanh nghiệp;
  • Quản trị khách hàng hiệu quả sẽ làm tăng mức độ hài lòng của người tiêu dùng với sản phẩm của doanh nghiệp. Ngày này, với cơ chế làn sóng, khi có sự hài lòng về sản phẩm, khách hàng sẵn sàng chia sẻ với với những khách tiềm năng khác;
  • Chi phí để tìm kiếm khách hàng mới cao hơn chi phí giữ chân khách hàng cũ khoảng 5 đến 15 lần. Việc đem lại những sản phẩm, dịch vụ chất lượng và trải nghiệm mua hàng được đáp ứng nhu cầu, khách hàng sẽ tin tưởng lựa chọn và tiếp tục quay lại trải nghiệm mua hàng ở những lần tiếp theo

Có thể thấy, khi công tác quản trị khách hàng hiệu quả, doanh nghiệp sẽ giảm thiểu chi phí đầu tư ban đầu, cũng như gia tăng lợi ích thu về. Để có thể phát triển và tối ưu chỉ số ROI, các doanh nghiệp cần chú trọng công tác quản lý và xây dựng lòng trung thành của khách hàng hiện tại và phát triển đội ngũ khách hàng mới. Lựa chọn giải pháp công nghệ là giải pháp được nhiều doanh nghiệp tin dùng trong thời đại siêu kết nối hiện nay.

phần mềm quản lý quan hệ khách hàng
Nếu công tác quản trị khách hàng hiệu quả, doanh nghiệp sẽ giảm thiểu chi phí đầu tư ban đầu, cũng như gia tăng lợi ích thu về

Đọc thêm: Phần mềm CRM: Bí quyết gia tăng khách hàng thân thiết trong doanh nghiệp

Lợi ích của phần mềm quản lý quan hệ khách hàng

CRM là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp có một cái nhìn thấu đáo về hành vi và giá trị của khách hàng thông qua các dấu chân số, từ đó:

  • Xây dựng kế hoạch mở rộng mối quan hệ với khách hàng: CRM phát triển doanh nghiệp thông qua việc mở rộng mối quan hệ khách hàng và đối tác đáng tin cậy. Tính năng này được xây dựng dựa trên phân tích hành vi của CRM và khả năng nắm rõ các điểm tiếp xúc của khách hàng. Từ đó tăng doanh thu và chi phí thấp hơn trên tất cả các khía cạnh của chuỗi giá trị do dự đoán được nhu cầu tiêu dùng;
  • Xác định nhu cầu khách hàng thông qua cá nhân hóa phương thức tiếp cận: Đây là lợi thế ưu việt của giải pháp CRM, nhằm thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng doanh nghiệp. Ứng dụng phần mềm CRM, thông tin và nhu cầu khách hàng được xây dựng một cách hợp lý, giúp từng nhân viên hiểu được phương thức tiếp cận hiệu quả với từng nhóm đối tượng. Từ đó tạo ra các chương trình khuyến mãi phù hợp cho từng tệp khách hàng để khuyến khích việc mua sắm của họ. Có thể thấy, CRM giúp thương hiệu trở nên hấp dẫn hơn và tạo ra doanh số bán hàng cao hơn;
  • Gia tăng giá trị trong mối quan hệ với khách hàng: Hệ thống CRM giúp nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng tại doanh nghiệp, bởi khả năng thiết lập lộ trình hoạt động cho các nhu cầu cụ thể của mỗi đối tượng. Thông điệp doanh nghiệp sẽ đi thẳng vào từng tập khách hàng cụ thể, cũng như tiến hành tiếp thị theo từng giai đoạn của hành trình chọn lựa sản phẩm. Từ đó nâng cao chỉ số ROI trong tổ chức;
  • Cung cấp quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, hiện đại cho doanh nghiệp: Đây là yếu tố quan trọng để quản trị quan hệ khách hàng có hiệu quả. CRM sẽ quản lý dữ liệu từ bộ phận bán hàng và bộ phận dịch vụ khách hàng. Hỗ trợ tìm kiếm tức thì thông tin của sản phẩm và khách hàng thực hiện giao dịch, nhanh chóng ra quyết định tiếp nhận hay từ chối bảo hành.

Để được tư vấn sâu hơn về lợi ích triển khai phần mềm CRM, hãy liên hệ với chuyên gia của chúng tôi: 092.6886.855

Đọc thêm: Những doanh nghiệp nào cần triển khai phần mềm CRM?


    Đăng kí nhận tư vấn và demo sản phẩm

    Bạn đang tìm hiểu về các giải pháp chuyển đổi số và muốn chuyên gia tư vấn trực tiếp tức thì?
    Đừng ngại ngần kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ giải pháp nhanh chóng

    Họ tên*

    Email*

    Số điện thoại*

    Tên doanh nghiệp*:

    Ngành/lĩnh vực*:

    Giải pháp quan tâm*:

    Cùng chuyên mục

    Bài viết mới

    Tại sao cần sử dụng giải pháp ERP cho ngành spa

    Tại sao cần sử dụng giải pháp ERP cho ngành spa

    Spa là ngành dịch vụ đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao cũng như công tác điều hành phức tạp bởi thông tin cần quản lý nhiều và đa dạng. Giải pháp ERP cho ngành Spa là công cụ vô cùng cần thiết giúp các chủ spa quản lý hoạt động
    Có nên customize khi triển khai ERP không?

    Có nên customize khi triển khai ERP không?

    Khó có một phần mềm ERP nào có thể áp dụng 100% cho doanh nghiệp ngay lần đầu triển khai. Do vậy, yêu cầu phát triển các đặc thù riêng (customize) thường được đặt ra. Tuy nhiên, "Có nên tùy chỉnh hệ thống ERP hay không?". Bài viết này sẽ
    3 Sự cố khi triển khai ERP doanh nghiệp cần tránh

    3 Sự cố khi triển khai ERP doanh nghiệp cần tránh

    Sự cố khi triển khai ERP chỉ những việc xảy ra không nằm trong kế hoạch dự định và có thể ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp. Bài viết này sẽ liệt kê chi tiết những sự cố thường
    Dịch vụ tư vấn triển khai ERP

    Dịch vụ tư vấn triển khai ERP

    Trong thời đại công nghệ 4.0, việc ứng dụng phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) đã trở thành một xu hướng tất yếu đối với các tổ chức muốn nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa quy trình và tăng cường khả năng cạnh tranh.
    Các phân hệ của ERP: Tổng quan và hướng dẫn lựa chọn

    Các phân hệ của ERP: Tổng quan và hướng dẫn lựa chọn

    Để ứng dụng hiệu quả và tận dụng tối đa lợi ích của ERP, việc hiểu rõ các phân hệ của phần mềm này là điều cần thiết. Bài viết này sẽ chia sẻ chi tiết về các phân hệ của ERP và cách lựa chọn chức năng phù hợp
    Hệ thống ERP tuân thủ chuẩn mực kế toán Việt Nam

    Hệ thống ERP tuân thủ chuẩn mực kế toán Việt Nam

    Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu và sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, việc áp dụng hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) để nâng cao hiệu quả quản trị đã trở thành xu hướng của nhiều công ty tại Việt