Không đơn giản những người kinh doanh đi trước lại đúc kết được câu “Nếu khách hàng là trái tim của sự thành công kinh doanh thì CRM là van bơm máu nuôi sống công ty”. Vậy tại sao lại có câu này? Giải pháp giải pháp CRM cho doanh nghiệp thực sự hữu ích như thế nào mà nó góp phần quan trọng đến sự thành bại của đơn vị?
Vì sao phần mềm CRM quan trọng trong doanh nghiệp
Định hướng chiến lược marketing, tăng hiệu quả kinh doanh
Tính năng phần mềm CRM còn giúp cho doanh nghiệp có thể định hướng chiến lược Marketing của mình. Bởi, khi biết được nhu cầu và sở thích khách hàng, các doanh nghiệp sẽ có thể đưa ra các chương trình, các chiến lược kinh doanh dễ dàng hơn.
Đương nhiên một chiến lược marketing bài bản, đánh trúng tâm lý khách hàng thì hiệu quả đạt được sẽ cao hơn. Từ đó, mà doanh thu của doanh nghiệp được cải thiện. Đây chính là “chìa khóa” thành công mà các doanh nghiệp không nên bỏ qua.
>>>Đọc thêm: Một phần mềm CRM tốt nhất cần đáp ứng được yêu cầu gì?
Nâng cao giá trị, vươn tầm phát triển cho doanh nghiệp
Đây chắc chắn là một trong những lý do để khách hàng ưu tiên lựa chọn doanh nghiệp lựa chọn đến với doanh nghiệp của bạn mà không phải là một doanh nghiệp nào khác. Khi có đầy đủ dữ liệu thông tin về khách hàng, doanh nghiệp có thể nâng cao sự hài lòng, tín nhiệm qua các chương trình chăm sóc khách hàng như: gửi SMS thông báo lịch hẹn, lịch chăm sóc định kỳ, gửi lời chúc sinh nhật, các chương trình tri ân, khuyến mãi,…Ngoài ra, phần mềm này còn tiếp nhận những phản hồi, thắc mắc
Giải pháp CRM có nhiều lợi ích giúp doanh nghiệp phát triển vượt bậc
Tiết kiệm thời gian, chi phí trong quản lý
Giải pháp CRM cho doanh nghiệp có thể quản lý hiệu quả mọi công việc một cách nhanh chóng, dễ dàng. Đồng thời, giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được nhân lực, thời gian và chi phí. Đặc biệt, khi đã có được một dịch vụ khách hàng hoàn hảo, cùng hệ thống quản lý bày bản, chắc chắn nguồn khách hàng sẽ được ổn định và mở rộng. Khi đó, kinh doanh không những sẽ được hiệu quả, mà còn tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho quảng cáo để tìm kiếm khách hàng.
Thực tế đã cho thấy phần mềm CRM đã hỗ trợ doanh nghiệp thành công trên thương trường như thế nào. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: “Làm thế nào để hệ thống CRM là bí mật đằng sau thành công của Amazon?” Để thấy rõ được tầm quan trọng cũng như những lợi ích, tác động vượt trội cho sự phát triển của tổ chức doanh nghiệp như thế nào?
Các tiêu chí cơ bản khi lựa chọn phần mềm CRM cho doanh nghiệp
Dưới đây là một số tiêu chí có tính định hướng để lựa chọn được một phần mềm CRM, các doanh nghiệp có thể tham khảo trước khi quyết định đầu tư một số tiền để mua phần mềm này:
Phần mềm phải phù hợp với ngành nghề của doanh nghiệp
Phần mềm có thực sự phù hợp với lĩnh vực mà tổ chức, doanh nghiệp đang hoạt động hay không? Mỗi lĩnh vực hoạt động sẽ có những đặc thù riêng biệt, do đó mỗi doanh nghiệp sẽ có những yêu cầu khác nhau đối với nhà cung cấp phần mềm này. Phần mềm phù hợp nhất phải được thiết kế sao cho các chức năng đáp ứng được những công việc cần triển khai cũng như các biện pháp để người dùng cảm thấy phù hợp, thân thiện và dễ sử dụng nhất.
Tích hợp giải pháp
Khả năng tích hợp của phần mềm CRM đối với các ứng dụng khác đã có của doanh nghiệp. Dựa trên danh mục chương trình, hệ quản trị dữ liệu,…mà nhà sản xuất cung cấp, người quản trị hệ thống doanh nghiệp cần xem xét khả năng tích hợp với hệ thống CRM để đảm bảo sự thay đổi đối với hệ thống công nghệ thông tin. Đó là một nền tảng mà phần mềm CRM cần phải đạt được trong doanh nghiệp
Khả năng mở rộng thêm chức năng, module
Sự phức tạp trong quá trình kinh doanh thì không phải bất kỳ nhà lãnh đạo nào cũng có thể nhìn thấy trước được. Vấn đề như mở rộng kinh doanh, các chương trình tiếp thị, quá trình bán ra thị trường một sản phẩm mới,…không cùng xảy ra ở một thời điểm. Do vậy, khả năng hiệu chỉnh của hệ thống CRM phải thật tuyệt vời để đáp ứng quá trình vận hành doanh nghiệp.
Quản lý tất cả thông tin
CRM không chỉ quản lý thông tin khách hàng mà ở đó còn rất nhiều loại thông tin cần phải được lưu trữ lại cho doanh nghiệp. Những cuộc gọi, SMS, ghi chú hoạt động, lịch làm việc, thông tin trên mạng xã hội,…tất cả phải được lưu trữ lại. Do đó, cần phải xem xét phần mềm CRM có đáp ứng được những yêu cầu này hay không?
Cần xác định những tiêu chí để lựa chọn được một phần mềm CRM phù hợp nhất cho doanh nghiệp
Chọn đơn vị cung cấp phần mềm CRM uy tín
Giải pháp CRM cho doanh nghiệp mang tới những lợi ích hữu hiệu dành cho mọi khâu vận hành trong doanh nghiệp, để cài đặt và sử dụng tối đa hiệu quả phần mềm CRM, doanh nghiệp hãy chọn cho mình một công ty cung cấp phần mềm đáp ứng được những tiêu chí:
- Chất lượng sản phẩm tốt, giúp khách hàng thực hiện công việc hiệu quả
- Đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn, luôn cập nhật những công nghệ mới, phù hợp theo đúng nhu cầu của khách hàng
- Công ty có bề dày kinh nghiệm, triển khai thành công giải pháp cho nhiều doanh nghiệp trước đấy
- Dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, hướng dẫn, tư vấn tận tình và hỗ trợ giải quyết, sửa chữa sự cố nhanh chóng.
Với những tiêu chí ở trên Công ty cổ phần giải pháp ERP – ITG chắc chắn đáp ứng đầy đủ những yêu cầu này cho doanh nghiệp. Là nhà cung cấp hàng đầu về giải pháp phần mềm quản trị cho doanh nghiệp, triển khai thành công hàng cho hàng nghìn doanh nghiệp trên cả nước. ITG không ngừng chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất nhằm mang đến sự hài lòng và tin tưởng tuyệt đối cho doanh nghiệp.
>>>Đọc thêm: Đập vỡ phễu lọc khách hàng – Bí mật tăng doanh thu cho mọi doanh nghiệp
Trên đây là những thông tin cần thiết về giải pháp CRM cho doanh nghiệp, cũng như các bước để có thể lựa chọn ra một sản phẩm phù hợp nhất cho doanh nghiệp. Có lẽ chỉ trong một bài viết không thể phân tích sâu về hệ thống phần mềm này nhưng với những ai đang bắt đầu tìm hiểu về CRM mong rằng bài viết sẽ đem lại những kiến thức hữu ích về lĩnh vực này. Nếu cần tìm hiểu kỹ hơn về CRM hãy liên hệ với ITG theo hotline: 0986.196.838 để được tư vấn một cách cụ thể và chi tiết nhất.