Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng: Chiến thuật gia tăng doanh số DN

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM là giải pháp được xây dựng và phát triển với mục tiêu gắn kết khách hàng theo cách chuyên nghiệp và hiệu quả hơn, nhằm gia tăng doanh số bán hàng cho chính các đơn vị. Cùng tìm hiểu tại sao giải pháp CRM lại được coi là chiến thuật của các công ty trong nhiệm vụ gia tăng tỷ lệ chốt đơn ở bài viết dưới đây:

Doanh số bán hàng trong dòng chảy kinh doanh tổ chức

Doanh số bán hàng là tổng số tiền kiếm được do hoạt động kinh doanh bán ra của doanh nghiệp. Dưới đây là những ý nghĩa mà hoạt động bán hàng đem lại:

  • Thể hiện kết quả hoạt động của doanh nghiệp: Doanh số bán hàng thể hiện sự liên kết giữa các bộ phận, đây là kết quả của nhiều phòng ban trong tổ chức.
  • Thể hiện sự đúng đắn trong tầm nhìn của tổ chức: Khi doanh số bán hàng cao, điều đó đồng nghĩa sản phẩm được khách hàng tiếp nhập, hàng hóa của tổ chức đáp ứng được nhu cầu thị trường. Đây là dấu hiệu chứng tỏ việc lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp là đúng đắn.
  • Động lực của nhân viên, tạo điều kiện tài chính của doanh nghiệp: Doanh số tăng đồng nghĩa với doanh thu tăng, doanh thu lớn phản ánh quy mô của quá trình tái sản xuất doanh nghiệp. Ngoài ra, khi doanh số lớn, đãi ngộ nhân sự cũng theo đó tăng.
phần mềm quản lý quan hệ khách hàng
CRM là giải pháp được xây dựng và phát triển với mục tiêu gắn kết khách hàng theo cách chuyên nghiệp và hiệu quả hơn

Đọc thêm: Đập vỡ phễu lọc khách hàng – Bí mật tăng doanh thu cho mọi doanh nghiệp

Tầm quan trọng của quản trị quan hệ khách hàng nhằm gia tăng doanh số doanh nghiệp

Trong kinh doanh, khách hàng đóng vai trò tối quan trọng đối với sự sống còn của doanh nghiệp, đảm bảo cho sự tồn tại và phát triển bền vững của tổ chức. Doanh nghiệp cần duy trì, phát triển và tìm cách đáp ứng, thỏa mãn nhu cầu của khách hàng nhằm gia tăng doanh số công ty.

Khách hàng là tài sản làm tăng thêm giá trị tổ chức. Đó là tài sản quan trọng nhất mặc dù giá trị của họ không được ghi trong sổ sách doanh nghiệp. Vì vậy các doanh nghiệp phải xem khách hàng như là nguồn vốn cần được quản lý và phát huy như bất kỳ nguồn vốn nào khác. Để có thể phát triển và gia tăng doanh số bán hàng, các doanh nghiệp cần chú trọng công tác quản lý và xây dựng lòng trung thành của khách hàng hiện tại và phát triển đội ngũ khách hàng mới.

Dưới đây là một số lợi ích của việc thu hút và duy trì khách hàng có giá trị:

  • Chi phí để tìm kiếm khách hàng mới cao hơn chi phí giữ chân khách hàng cũ khoảng 5 đến 15 lần.
  • Với cơ chế làn sóng, khi có sự hài lòng về sản phẩm, khách hàng sẵn sàng chia sẻ với với những khách tiềm năng khác.
  • Theo nguyên lý 80-20, 80% doanh thu hay lợi nhuận của doanh nghiệp thường do 20% số khách hàng thường xuyên tạo ra.
  • Việc giữ chân được nhiều khách hàng ở lại, công ty có thể tăng thêm 25% đến 100% lợi nhuận bán hàng tùy ngành, tùy lĩnh vực kinh doanh.

Bối cảnh cạnh tranh ngày càng tạo ra nhiều thách thức cho các doanh nghiệp. Ngày nay, hành vi của khách hàng thay đổi mạnh mẽ từ phụ thuộc nhiều vào một sản phẩm dịch vụ sang độc lập hơn, có sự lựa chọn nhiều hơn, yêu cầu cao hơn. Để đảm bảo thỏa mãn tối ưu nhu cầu, không ngừng nâng cao sự hài lòng của khách hàng, đòi hỏi doanh nghiệp cần xây dựng một chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm định hướng toàn bộ các hoạt động của mình. Do đó bài toán quản trị quan hệ khách hàng có vai trò quan trọng trong mỗi tổ chức.

Việc giữ chân được nhiều khách hàng ở lại, công ty có thể tăng thêm 25% đến 100% lợi nhuận bán hàng tùy ngành, tùy lĩnh vực kinh doanh

Đọc thêm: Bí mật đằng sau thành công của nhiều doanh nghiệp toàn cầu

Thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng với phần mềm quản lý quan hệ khách hàng

CRM được viết tắt từ tên tiếng anh: “Customer Relationship Management” tạm dịch là quản lý quan hệ khách hàng. Có thể hiểu đơn giản là doanh nghiệp quản lý các hoạt động tương tác, chăm sóc với khách hàng của mình hình thành nên các mối quan hệ khách hàng trung thành trong doanh nghiệp. Ứng dụng CRM nhằm định vị thương hiệu trong mối quan hệ với khách hàng là xu hướng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Dưới đây là cách mà phần mềm quản lý quan hệ khách hàng quản trị khách hàng toàn diện để nâng cao doanh số bán hàng:

  • Xây dựng kế hoạch mở rộng mối quan hệ với khách hàng: CRM phát triển doanh nghiệp thông qua việc mở rộng mối quan hệ khách hàng và đối tác đáng tin cậy. Tính năng này được xây dựng dựa trên phân tích hành vi của CRM và khả năng nắm rõ các điểm tiếp xúc của khách hàng. Từ đó tăng doanh thu và chi phí thấp hơn trên tất cả các khía cạnh của chuỗi giá trị do dự đoán được nhu cầu tiêu dùng;
  • Xác định nhu cầu khách hàng thông qua cá nhân hóa phương thức tiếp cận: Đây là lợi thế ưu việt của giải pháp CRM, nhằm thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng doanh nghiệp. Ứng dụng phần mềm CRM, thông tin và nhu cầu khách hàng được xây dựng một cách hợp lý, giúp từng nhân viên hiểu được phương thức tiếp cận hiệu quả với từng nhóm đối tượng. Từ đó tạo ra các chương trình khuyến mãi phù hợp cho từng tệp khách hàng để khuyến khích việc mua sắm của họ. Có thể thấy, CRM giúp thương hiệu trở nên hấp dẫn hơn và tạo ra doanh số bán hàng cao hơn;
  • Gia tăng giá trị trong mối quan hệ với khách hàng: Hệ thống CRM giúp nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng tại doanh nghiệp, bởi khả năng thiết lập lộ trình hoạt động cho các nhu cầu cụ thể của mỗi đối tượng. Thông điệp doanh nghiệp sẽ đi thẳng vào từng tập khách hàng cụ thể, cũng như tiến hành tiếp thị theo từng giai đoạn của hành trình chọn lựa sản phẩm. Từ đó nâng cao chỉ số ROI trong tổ chức;
  • Cung cấp quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, hiện đại cho doanh nghiệp: Đây là yếu tố quan trọng để quản trị quan hệ khách hàng có hiệu quả. CRM sẽ quản lý dữ liệu từ bộ phận bán hàng và bộ phận dịch vụ khách hàng. Hỗ trợ tìm kiếm tức thì thông tin của sản phẩm và khách hàng thực hiện giao dịch, nhanh chóng ra quyết định tiếp nhận hay từ chối bảo hành.

Để được tư vấn sâu hơn về lợi ích triển khai phần mềm CRM, hãy liên hệ với chuyên gia của chúng tôi: 092.6886.855

Đọc thêm: Giải pháp CRM: Chiến lược thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh B2B


    Đăng kí nhận tư vấn và demo sản phẩm

    Bạn đang tìm hiểu về các giải pháp chuyển đổi số và muốn chuyên gia tư vấn trực tiếp tức thì?
    Đừng ngại ngần kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ giải pháp nhanh chóng

    Họ tên*

    Email*

    Số điện thoại*

    Tên doanh nghiệp*:

    Ngành/lĩnh vực*:

    Giải pháp quan tâm*:

    Cùng chuyên mục

    Bài viết mới

    Có nên customize khi triển khai ERP không?

    Có nên customize khi triển khai ERP không?

    Khó có một phần mềm ERP nào có thể áp dụng 100% cho doanh nghiệp ngay lần đầu triển khai. Do vậy, yêu cầu phát triển các đặc thù riêng (customize) thường được đặt ra. Tuy nhiên, "Có nên tùy chỉnh hệ thống ERP hay không?". Bài viết này sẽ
    3 Sự cố khi triển khai ERP doanh nghiệp cần tránh

    3 Sự cố khi triển khai ERP doanh nghiệp cần tránh

    Sự cố khi triển khai ERP chỉ những việc xảy ra không nằm trong kế hoạch dự định và có thể ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp. Bài viết này sẽ liệt kê chi tiết những sự cố thường
    Dịch vụ tư vấn triển khai ERP

    Dịch vụ tư vấn triển khai ERP

    Trong thời đại công nghệ 4.0, việc ứng dụng phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) đã trở thành một xu hướng tất yếu đối với các tổ chức muốn nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa quy trình và tăng cường khả năng cạnh tranh.
    Các phân hệ của ERP: Tổng quan và hướng dẫn lựa chọn

    Các phân hệ của ERP: Tổng quan và hướng dẫn lựa chọn

    Để ứng dụng hiệu quả và tận dụng tối đa lợi ích của ERP, việc hiểu rõ các phân hệ của phần mềm này là điều cần thiết. Bài viết này sẽ chia sẻ chi tiết về các phân hệ của ERP và cách lựa chọn chức năng phù hợp
    Hệ thống ERP tuân thủ chuẩn mực kế toán Việt Nam

    Hệ thống ERP tuân thủ chuẩn mực kế toán Việt Nam

    Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu và sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, việc áp dụng hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) để nâng cao hiệu quả quản trị đã trở thành xu hướng của nhiều công ty tại Việt
    Tại sao doanh nghiệp cơ khí nên sử dụng ERP?

    Tại sao doanh nghiệp cơ khí nên sử dụng ERP?

    Cơ khí chế tạo là ngành có quy trình quản lý vận hành phức tạp với nhiều hoạt động đan xen, đòi hỏi sự chính xác và tính đồng bộ cao trong tất cả các khâu: Từ thiết kế, mua hàng, sản xuất, lắp ráp đến bảo hành, bảo trì.