Phần mềm quản lý bán lẻ và những điều cần biết

Quản lý bán lẻ là việc kiểm soát tất cả các quy trình và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, giúp khách hàng có được các sản phẩm (hàng hóa), dịch vụ và kinh nghiệm mong muốn từ các cửa hàng bán lẻ vật lý hoặc kỹ thuật số mà họ coi trọng. Nhờ sự phát triển của mạng lưới công nghệ hiện đại, công việc này nay đã được hỗ trợ thực hiện bởi máy tính mà cụ thể là các phần mềm thuộc hệ thống phần mềm quản lý doanh nghiệp. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về Ứng dụng và những chức năng cần thiết của một phần mềm quản lý bán lẻ (RMS) khi được triển khai trong doanh nghiệp.

  1. Trước hết, hãy cùng tìm hiểu thế nào là một phần mềm quản lý bán lẻ?

Phần mềm quản lý bán lẻ (quản lý bán lẻ) là sự kết hợp công nghệ mà nhà bán lẻ sử dụng để trao quyền cho trải nghiệm của khách hàng và vận hành các quy trình quản lý bán lẻ hàng ngày, bao gồm phần mềm, phần cứng, viễn thông, cơ sở dữ liệu, ứng dụng và nền tảng điểm bán hàng (POS).

Các ứng dụng quản lý bán lẻ xử lý hoạt động thanh toán, lưu lượng hàng tồn kho, quản lý quan hệ khách hàng (CRM), hoạt động thương mại điện tử, v.v. Ngoài ra còn có các loại hệ thống phần mềm liên quan tách ra từ phân loại hệ thống phần mềm quản lý bán lẻ của công nghệ doanh nghiệp. Chúng có thể bao gồm:

  • Phần mềm quản lý hàng tồn kho
  • Phần mềm kế toán
  • Phần mềm CRM
  • Phần mềm thương mại điện tử (Omnichannel)
  • Phần mềm quản lý kho và hậu cần
  • Phần mềm Quản lý nhân sự
  1. Cách lựa chọn phần mềm quản lý bán lẻ phù hợp với cửa hàng của bạn

Một số phần mềm quản lý bán lẻ cung cấp chức năng độc lập để theo dõi doanh số, hàng tồn kho hoặc quản lý nhân viên. Hệ thống quản lý bán lẻ độc lập quản lý một chức năng kinh doanh duy nhất. Nếu bạn đã có một khoản đầu tư lớn vào phần mềm doanh nghiệp hiện tại, thì hãy xem xét việc tích hợp các ứng dụng quản lý bán lẻ cho một quy trình kinh doanh bán lẻ cụ thể.

Loại phần mềm quản lý bán lẻ bạn cần cho cửa hàng của mình tùy thuộc vào số lượng cửa hàng mà bạn sẽ tích hợp, ngân sách, quy mô hoạt động và khả năng CNTT của cơ sở hạ tầng. Nếu bạn quản lý nhiều cửa hàng bán lẻ hoặc đang thêm khả năng bán lẻ trực tuyến vào hoạt động của mình, bạn có thể yêu cầu phần mềm doanh nghiệp tiên tiến được tích hợp với các ứng dụng quản lý bán lẻ khác nhau.

Ngày càng có nhiều nhà bán lẻ nhận ra rằng quản lý khách hàng có thể mang lại giá trị lâu dài cho doanh nghiệp của họ. Vì áp dụng các phương pháp chiến lược này không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, các nhà bán lẻ nên xem xét triển khai một hệ thống quản lý phù hợp để làm cho tất cả các quy trình trở nên trơn tru hơn.

phần mềm quản lý bán lẻ

  1. Chức năng chính của phần mềm quản lý bán lẻ

Với phần mềm bán lẻ phù hợp, giao dịch bán hàng trở nên nhanh hơn và dễ dàng hơn. Các nhà bán lẻ có thể:

  • Truy cập ngay vào giá cả, tính sẵn có và vị trí chứng khoán thông qua màn hình POS có thể tùy chỉnh.
  • Truy cập hồ sơ khách hàng và xử lý nhiều đấu thầu và thanh toán một phần khi thanh toán.
  • Đẩy nhanh kiểm tra, cung cấp tăng giá và bán chéo thông qua bán gợi ý các mặt hàng được liên kết và thực hiện giảm giá tự động cho người mua sắm thường xuyên.
  • Cải thiện hiệu quả và giảm thiểu các lỗi thu thập dữ liệu: Phần mềm RMS cho phép các nhà bán lẻ nắm bắt và lưu trữ thông tin khách hàng, sau này có thể được sử dụng để quảng cáo, khuyến mãi,… Phần mềm còn giúp các nhà bán lẻ tổ chức, đơn giản hóa và tự động hóa các giao dịch lặp lại hàng ngày và giảm nỗ lực cần thiết cho các hoạt động thủ công lặp đi lặp lại.
  • Cung cấp KPI cho quá trình phân tích và ra quyết định: Phần mềm quản lý bán lẻ cho phép ban điều hành truy cập, phân tích và chia sẻ dữ liệu hiện tại, chi tiết trên toàn bộ doanh nghiệp, bao gồm nhiều địa điểm cửa hàng với một loạt các báo cáo linh hoạt. Ngược lại, phần mềm bán lẻ hiệu quả phải bao gồm số liệu thống kê và KPI tích hợp để người dùng có thể xem trực tiếp trong phần mềm hoặc thông qua các báo cáo dựng sẵn.
  • Cung cấp khả năng kiểm soát các chương trình khuyến mãi: Phần mềm quản lý bán lẻ tốt nhất sẽ giúp các nhà bán lẻ lên kế hoạch quảng cáo, dự báo hiệu suất và phân tích kết quả. Do đó, các nhà bán lẻ có thể giảm giá cho khách hàng tại điểm bán trong khi có thể hạn chế tác động của các hoạt động đó đối với lợi nhuận của sản phẩm.
  • Quản lý hàng tồn kho tốt hơn: Phần mềm quản lý bán lẻ sẽ cung cấp chi tiết về cổ phiếu mặt hàng hiện tại và xác định cổ phiếu bổ sung cần thiết để vận hành kinh doanh thuận lợi. Các nhà bán lẻ cũng có thể kiểm tra số lượng mặt hàng cụ thể được bán vào bất kỳ ngày nào và số lượng mặt hàng còn lại trên kệ. Tất cả các chi tiết này sẽ giúp các nhà bán lẻ đặt đơn đặt hàng thích hợp, do đó tránh dư thừa và giảm thiểu lãng phí.

Nếu bạn cần tư vấn xây dựng giải pháp và triển khai phần mềm quản lý bán lẻ, hãy liên hệ với chúng tôi. Các chuyên gia giải pháp ERP từ ITG – ERP Solution luôn sẵn sàng giải đáp và giúp bạn lựa chọn giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

Hotline tư vấn giải pháp: 0986.196.838


    Đăng kí nhận tư vấn và demo sản phẩm

    Bạn đang tìm hiểu về các giải pháp chuyển đổi số và muốn chuyên gia tư vấn trực tiếp tức thì?
    Đừng ngại ngần kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ giải pháp nhanh chóng

    Họ tên*

    Email*

    Số điện thoại*

    Tên doanh nghiệp*:

    Ngành/lĩnh vực*:

    Giải pháp quan tâm*:

    Cùng chuyên mục

    Bài viết mới

    Có nên customize khi triển khai ERP không?

    Có nên customize khi triển khai ERP không?

    Khó có một phần mềm ERP nào có thể áp dụng 100% cho doanh nghiệp ngay lần đầu triển khai. Do vậy, yêu cầu phát triển các đặc thù riêng (customize) thường được đặt ra. Tuy nhiên, "Có nên tùy chỉnh hệ thống ERP hay không?". Bài viết này sẽ
    3 Sự cố khi triển khai ERP doanh nghiệp cần tránh

    3 Sự cố khi triển khai ERP doanh nghiệp cần tránh

    Sự cố khi triển khai ERP chỉ những việc xảy ra không nằm trong kế hoạch dự định và có thể ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp. Bài viết này sẽ liệt kê chi tiết những sự cố thường
    Dịch vụ tư vấn triển khai ERP

    Dịch vụ tư vấn triển khai ERP

    Trong thời đại công nghệ 4.0, việc ứng dụng phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) đã trở thành một xu hướng tất yếu đối với các tổ chức muốn nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa quy trình và tăng cường khả năng cạnh tranh.
    Các phân hệ của ERP: Tổng quan và hướng dẫn lựa chọn

    Các phân hệ của ERP: Tổng quan và hướng dẫn lựa chọn

    Để ứng dụng hiệu quả và tận dụng tối đa lợi ích của ERP, việc hiểu rõ các phân hệ của phần mềm này là điều cần thiết. Bài viết này sẽ chia sẻ chi tiết về các phân hệ của ERP và cách lựa chọn chức năng phù hợp
    Hệ thống ERP tuân thủ chuẩn mực kế toán Việt Nam

    Hệ thống ERP tuân thủ chuẩn mực kế toán Việt Nam

    Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu và sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, việc áp dụng hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) để nâng cao hiệu quả quản trị đã trở thành xu hướng của nhiều công ty tại Việt
    Tại sao doanh nghiệp cơ khí nên sử dụng ERP?

    Tại sao doanh nghiệp cơ khí nên sử dụng ERP?

    Cơ khí chế tạo là ngành có quy trình quản lý vận hành phức tạp với nhiều hoạt động đan xen, đòi hỏi sự chính xác và tính đồng bộ cao trong tất cả các khâu: Từ thiết kế, mua hàng, sản xuất, lắp ráp đến bảo hành, bảo trì.