Spa là một trong những ngành dịch vụ đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao cũng như công tác điều hành phức tạp bởi thông tin cần quản lý nhiều và đa dạng. Do đó, việc có một phần mềm quản lý tối ưu là vô cùng cần thiết. Cùng xem phần mềm quản lý khách hàng Spa có gì?
Có nên triển khai CRM cho Spa?
Giá trị mà CRM đem lại là tạo cho doanh nghiệp là quy trình, kinh nghiệm quản trị và thao tác nghiệp vụ. Bởi thế mà không có mô hình CRM chung cho mọi doanh nghiệp. Mỗi hệ thống CRM được xây dựng sẽ dựa vào yếu tố ngành nghề, các điều kiện đặc thù, cơ cấu tổ chức, quy mô và kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp. Tức là mọi ngành nghề hay bất kỳ tổ chức doanh nghiệp nào cũng phù hợp và sẽ phát triển hơn với CRM, miễn là tìm được một đối tác triển khai phù hợp và một tầm nhìn của doanh nghiệp đúng đắn.
Trong ngành dịch vụ nói chung và lĩnh vực làm đẹp nói riêng, chăm sóc khách hàng đóng vai trò hết sức quan trọng. Bởi khi số lượng khách hàng ngày một tăng, việc quản lý và chăm sóc khách hàng theo hình thức sử dụng sổ sách truyền thống sẽ trở thành một rào cản, đặc biệt khi nhân viên cần tra cứu thông tin của khách hàng. Vì thế phần mềm quản lý khách hàng Spa là vô cùng cần thiết.
Đọc thêm: Chi phí triển khai tổng thể phần mềm là bao nhiêu?
Điểm nổi bật của CRM cho ngành Spa
Quản lý chi tiết thông tin khách hàng:
Tính năng quản lý bán hàng của phần mềm quản lý khách hàng Spa giúp doanh nghiệp lưu trữ đầy đủ các thông tin về khách hàng, từ đó mà nhân viên dễ dàng tìm kiếm trên hệ thống chi tiết mọi giao dịch hay lịch sử sử dụng dịch vụ của khách hàng tại Spa. Phần mềm còn giúp tránh trùng lặp thông tin lưu trữ, sau đó dễ dàng phân loại khách hàng dựa theo những tiêu chuẩn mà doanh nghiệp quy định, nhờ vậy giảm thời gian tìm kiếm hay lập kế hoạch của trung tâm. Từ đó Spa sẽ dễ dàng tạo ra những chính sách phù hợp với từng nhóm khách hàng của mình.
Một số thông tin mà CRM sẽ lưu trữ như:
- Quản lý danh sách khách hàng
- Quản lý các hóa đơn khách hàng
- Quản lý trạng thái các hóa đơn
Cập nhật thông tin nhanh chóng
Không còn rời rạc từng bộ phận phòng ban, giờ đây mọi vấn đề trong trung tâm Spa đều được xuyên suốt nhanh chóng nhờ hệ thống CRM tinh gọn và tối ưu. Nhờ sự cập nhật nhanh chóng này của phần mềm quản lý khách hàng Spa, thông tin liên quan giữa các bộ phận được cập nhật liên tục, giảm thiểu tối đa sai sót không đáng có trong quá trình luân chuyển thông tin và báo cáo giữa các bộ phận. Doanh nghiệp cũng sẽ giải quyết những vấn đề của mình nhờ vào sự kịp thời, chính xác của dữ liệu.
Đọc thêm: Bí quyết quản lý quan hệ khách hàng
Báo cáo được tổng hợp tự động
Với CRM cho ngành Spa, các báo cáo cũng được tổng hợp tự động theo con số dữ liệu được cập nhập hàng ngày. Các báo cáo bán hàng, báo cáo tình hình nhân viên, báo cáo nhu cầu khách hàng,… giúp người dùng, người quản lý dễ dàng theo dõi các số liệu theo thời gian thực. Ngoài ra các báo cáo còn có thể xem dưới nhiều hình thức khác như biểu đồ, cột, hàng,… phù hợp với mọi đối tượng người dùng.
Hỗ trợ ra quyết định:
Từ những báo cáo chi tiết được tổng hợp tự động của phần mềm phần mềm quản lý khách hàng Spa, mà doanh nghiệp được giảm tối đa thời gian làm việc. Cũng với khả năng linh động mọi lúc mọi nơi chỉ cần có thiết bị kết nối internet, người quản lý sẽ theo dõi dễ dàng và ngay khi có vấn để xảy ra để đưa ra quyết định chính xác.
Như vậy CRM đã hỗ trợ rất nhiều để Spa đưa ra quyết định giải quyết những vấn đề cần thiết hay theo dõi hoạt động thường ngày.
Tính bảo mật cao:
Phần mềm quản lý khách hàng Spa ghi lại và theo dõi lịch sử truy cập hệ thống cũng như các sửa chữa xảy ra trên hệ thống. Cũng như người dùng sẽ chỉ được truy cập và sử dụng phần mềm theo quyền mà mình được phân bổ. Việc thay đổi thông tin nếu sẽ không thể xảy ra nếu bạn không đủ thẩm quyền, điều đó nhằm đảm bảo dữ liệu không bị rò rỉ ra ngoài.
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ mà khả năng bảo mật của phần mềm CRM cũng được cải thiện rất nhiều, nhằm tránh bị mã độc hay bên ngoài tấn công với mục đích xấu.
Có thể thấy lợi ích của CRM cho ngành Spa là vô cùng lớn cho thẩm mỹ viện trong con đường đua lâu dài. Nếu doanh nghiệp của bạn đã sẵn sàng để đối mặt với thách thức và bước vào kỷ nguyên số, hãy bắt đầu với CRM ngay từ hôm nay!
Đọc thêm: Kinh nghiệm triển khai hệ thống thành công cho Doanh nghiệp