CRM (phần mềm quản lý quan hệ khách hàng) là một chiến lược quản lý doanh nghiệp đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc thúc đẩy sự phát triển của một công ty. Nhiều công ty đã sử dụng nó như một công cụ trong việc kinh doanh của mình để tiếp cận với khách hàng và giữ lòng trung thành của họ với công ty. Đó là lý do tại sao doanh nghiệp cần tìm một phần mềm CRM tốt nhất để quản lý có hiệu quả mọi nhu cầu liên quan đến khách hàng.
>>>Đọc thêm: Các tiêu chí lựa chọn giải pháp CRM cho doanh nghiệp hiệu quả nhất
Một phần mềm crm tốt nhất cần phải đáp ứng được các yêu cầu gì?
Một phần mềm crm tốt nhất là chăm sóc khách hàng một cách toàn diện nhất và phải đảm bảo được các yêu cầu:
- Trợ giúp doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất trong việc quản lý thông tin, ý kiến phản hồi từ phía khách hàng. Từ đó xây dựng phương án giải quyết làm tăng lượng khách hàng thân thiết, trung thành với doanh nghiệp, qua đó tăng lợi nhuận, tăng doanh thu từ phía khách hàng.
- Quảng bá sản phẩm, thương hiệu cho doanh nghiệp một cách nhanh chóng, tiết kiệm chi phí.
- Giúp nhà quản lý phân quyền, theo dõi tiến độ và chất lượng thực hiện công việc của nhân viên. Từ đó, đánh giá hiệu quả công việc của từng người.
- Nhân viên thực hiện công việc sử dụng phần mềm crm để theo dõi, phân loại khách hàng, tránh nhầm lẫn, giảm giờ làm, tăng hiệu quả
Yêu cầu cần nhất của một phần mềm CRM cũng như bất kỳ phần mềm quản trị doanh nghiệp nào đó chính là tính khả dụng. Yêu cầu này đảm bảo rằng việc sử dụng phần mềm không đòi hỏi những huấn luyện quá phức tạp và chuyên sâu mà chỉ cần người dùng có trình độ, kiến thức cơ bản về công nghệ thông tin ở mức phổ thông. Phần mềm cần đáp ứng yêu cầu dễ cài đặt, nâng cấp và nếu có chuyển đổi thì sẽ ít tổn thất nhất cả về dữ liệu lẫn thời gian thực hiện.
Đối với doanh nghiệp có quy mô lớn cần chú ý tới khả năng tích hợp với các phần mềm khác. Khả năng này cho phép CRM và các phần mềm khác chạy trong hệ thống doanh nghiệp có khả năng sử dụng chung một phần hoặc toàn bộ cơ sở dữ liệu của nhau. Ví dụ: phần mềm ERP có thể sử dụng thể sử dụng một số phần cơ sở dữ liệu của CRM hoặc ngược lại phục vụ cho công tác hoạch định chiến lược của doanh nghiệp.
Do số liệu của CRM đến từ nhiều nguồn khác nhau nên phần mềm cần có khả năng đa nhiệm, đa người dùng nhằm đảm bảo phần mềm có thể xử lý thông tin với thời gian nhanh nhất, nhiều nhất và phục cho nhiều mục đích nhất. Tại một thời điểm, phần mềm có thể phải xử lý nhiều yêu cầu khác nhau như cung cấp, cập nhật số liệu, phân tích và tổng hợp số liệu,…
Ngoài ra, phần mềm CRM tốt nhất cần đảm bảo yêu cầu: bảo mật thông tin từ bên trong và bên ngoài phần mềm thông qua việc phân cấp khai thác sử dụng và mã hóa thông tin, khả năng chịu lỗi và sửa lỗi trong mọi điều kiện, tính tùy biến và khả năng nhúng vào hệ thống khác (hai yêu cầu này không nhất thiết phải có mà chỉ tồn tại như một khuyến nghị)
>>>Đọc thêm: 6 gợi ý giúp bạn lựa chọn được phần mềm CRM tốt nhất cho doanh nghiệp
Phần mềm CRM tốt nhất hiện nay
Phần mềm 3S CRM của ITG đảm bảo đầy đủ tất cả các yêu cầu cơ bản của một dịch vụ phần mềm CRM nên có. Ngoài ra, phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp quản lý khách hàng xuyên suốt toàn bộ quá trình từ khách hàng tiềm năng, các cơ hội kinh doanh, các giao dịch bán hàng, đến dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng sau bán hàng. 3S CRM được kết nối một cách hữu cơ với các phân hệ khác như: quản lý sản xuất, kế toán, tài chính,…tạo thành một quy trình quản lý tự động, khép kín của doanh nghiệp. Phân hệ 3S CRM quản lý toàn bộ quá trình tương tác với khách hàng: quản lý tập trung toàn bộ thông tin về khách hàng, thấu hiểu khách hàng qua dữ liệu và công cụ phân tích, theo dõi tương tác của nhân viên kinh doanh với khách hàng tiềm năng, dự báo kỳ mua hàng tiếp theo của khách hàng cũ, tối ưu hoạt động chăm sóc khách hàng và Marketing.
Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng 3S CRM làm tốt sứ mệnh kết nối doanh nghiệp với khách hàng. Cung cấp góc nhìn đa chiều về chân dung khách hàng, đón nhận phản hồi của khách hàng nhanh chóng. Nhờ sử dụng phần mềm này doanh nghiệp có thể phân tích và đưa ra các chiến dịch tiếp thị hiệu quả, phù hợp với nhu cầu mong muốn của khách hàng. Phần mềm 3S CRM được thiết kế dễ sử dụng với các điều hướng đơn giản và luồng công việc chuẩn. Tùy thuộc vào nhu cầu kinh doanh, quy mô và phạm vi của nhóm bán hàng, phương tiện mà tổ chức muốn nhắm tới mục tiêu phát triển khách hàng tiềm năng mà ITG sẽ đưa ra giải pháp phù hợp với doanh nghiệp của bạn
Một nghiên cứu gần đây do Cục Quản lý các doanh nghiệp nhỏ phối hợp cùng phòng Thương mại Hoa Kỳ chỉ ra rằng: “Chi phí để có được một khách hàng mới tốn gấp 5-7 lần so với duy trì khách hàng hiện có.” Và theo công bố của trường Kinh doanh Harvard cứ tăng tỷ lệ duy trì khách hàng lên 5% thì lợi nhuận sẽ tăng tương ứng lên tới 25% – 95%. Do vậy, tìm kiếm khách hàng mới là cần thiết nhưng chăm sóc khách hàng cần phải ưu tiên hơn. Việc doanh nghiệp lựa chọn sử dụng một phần mềm CRM tốt nhất giúp cho doanh nghiệp đó phát triển vững chắc trong môi trường kinh doanh cạnh tranh khốc liệt.
>>>Đọc thêm: Phần mềm CRM: Chiến thắng đối thủ nhờ thấu hiểu khách hàng