Phần mềm quản lý khách hàng CRM cần có những tính năng nào?

Hiểu đúng về các tính năng của một phần mềm quản lý khách hàng CRM sẽ giúp lựa chọn một phần mềm phù hợp nhất có các tính năng cần thiết theo nhu cầu của doanh nghiệp.

Phần mềm quản lý khách hàng CRM
Phần mềm quản lý khách hàng CRM cần rất nhiều tính năng

Các tính năng cần có của một phần mềm CRM

Đọc thêm: Tại sao doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm quản lý khách hàng?

  • Tính năng cốt lõi
Quản lý contact khách hàngLưu trữ các thông tin liên hệ như tên, địa chỉ và tài khoản mạng xã hội trên cơ sở dữ liệu. Cho phép tìm kiếm thông tin của khách hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Theo dõi lịch sử tương tácThêm ghi chú và lịch sử theo dõi để ghi lại các cuộc hội thoại với một khách hàng cụ thể.
Định nghĩa và quản lý khách hàng dựa trên chu trình phễuXem tổng quan về toàn bộ bước phát triển của khách hàng, từ contact, đến khách hàng tiềm năng đến giao dịch bán hàng trên chu trình phễu dựa trên các giai đoạn trong kênh bán hàng. Trong giai đoạn này, mọi giao dịch liên quan tới khách hàng sẽ được chấm điểm, và tự động chuyển sang giai đoạn mới trong phễu dựa trên thang điểm đã được cài đặt.
  • Tính năng phổ biến
Tích hợp emailTích hợp với email như Gmail, Outlook, Yahoo, v.v.
Quản lý tài liệuCho phép thu thập, tải lên, lưu trữ và chia sẻ tất cả các tài liệu trên một môi trường tập trung giúp mọi người tham gia dễ dàng truy suất thông tin cần thiết.
Báo giá / quản lý đề xuấtTạo và gửi báo giá hoặc đề xuất cho khách hàng.
Tự động hóa quy trình làm việcTự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại bằng cách tạo các quy trình công việc kích hoạt các hành động hoặc gửi lời nhắc cho các bước của hành động theo chu trình.
  • Tính năng không bắt buộc
Quản lý dựa trên khu vực địa lýTổ chức dữ liệu khách hàng và tài khoản theo người dùng hoặc địa lý.
Dự báoDự đoán mẫu cho số liệu bán hàng trong tương lai hoặc doanh thu dự kiến ​​dựa trên dữ liệu xu hướng trong quá khứ và hiện tại.
Báo cáo và phân tíchNhận báo cáo tóm tắt về số liệu bán hàng hoặc hiệu suất đại diện bán hàng trên cơ sở hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, v.v.
Tự động hóa tiếp thị (Marketing Automation)

Giúp các nhóm tiếp thị của bạn chạy các chiến dịch một cách hiệu quả và truyền đạt các khách hàng tiềm năng chất lượng để bán hàng.

Email MarketingTạo và gửi email marketing / chiến dịch để tạo và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.
Tích hợp phương tiện truyền thông xã hộiTích hợp với các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Twitter hoặc LinkedIn để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, với khả năng thêm hồ sơ xã hội để liên hệ chi tiết.
Lịch / hệ thống nhắc nhởThông báo/cảnh báo cho các sự kiện hoặc nhiệm vụ sắp tới.
Quản lý công việcMột danh sách đang chạy của các mục hành động và trạng thái tương ứng của chúng.
Ứng dụng di độngTruy cập vào danh bạ, khách hàng tiềm năng và giao dịch trong ứng dụng di động.
Hỗ trợ tư vấn và chăm sóc khách hàngCho phép nhân viên tư vấn / sales ghi lại, định tuyến, theo dõi, giải quyết và báo cáo các vấn đề của khách hàng thông qua hệ thốn. Sử dụng các công cụ như trò chuyện trực tiếp tích hợp qua các kênh online, video hướng dẫn, chatbot để giải quyết nhanh chóng vấn đề của khách hàng.

Cân nhắc lựa chọn phần mềm quản lý khách hàng CRM dựa trên tính năng

 phần mềm quản lý khách hàng CRM
Lựa chọn phần mềm quản lý khách hàng CRM dựa trên tính năng như thế nào?

Để chọn những tính năng bạn cần, điều quan trọng trước tiên là xem xét lý do tại sao bạn tìm kiếm một phần mềm quản lý khách hàng CRM ngay từ đầu. Hãy nhớ rằng mỗi doanh nghiệp có một đặc điểm và nhu cầu riêng, mà chính người điều hành mới có thể thấu hiểu tốt nhất.

Đọc thêm: Xu hướng của phần mềm CRM tại Việt Nam năm 2019

Nếu bạn đang vật lộn để duy trì liên lạc nhất quán với các khách hàng quan trọng bằng các phương pháp thủ công (như giấy bút hoặc bảng tính excel) hoặc bạn thấy nhóm của mình đang mắc lỗi nhập dữ liệu vào bảng tính tự chế của mình, hãy bắt đầu bằng cách tìm các tính năng cốt lõi như quản lý liên hệ , theo dõi tương tácquản lý khách hàng tiềm năng. Nếu công ty của bạn quan tâm đặc biệt tới hành trình chinh phục khách hàng, hãy xem xét đến tính năng tự động hóa quy trình làm việc hoặc Định nghĩa và quản lý khách hàng dựa trên chu trình phễu. Nếu bạn mất khách hàng vì trải nghiệm khách hàng kém, bạn có thể muốn tìm một phần mềm CRM có chức năng quản lý trải nghiệm khách hàng.

Đọc thêm về phần mềm quản lý khách hàng CRM tại đây.


    Đăng kí nhận tư vấn và demo sản phẩm

    Bạn đang tìm hiểu về các giải pháp chuyển đổi số và muốn chuyên gia tư vấn trực tiếp tức thì?
    Đừng ngại ngần kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ giải pháp nhanh chóng

    Họ tên*

    Email*

    Số điện thoại*

    Tên doanh nghiệp*:

    Ngành/lĩnh vực*:

    Giải pháp quan tâm*:

    Cùng chuyên mục

    Bài viết mới

    Có nên customize khi triển khai ERP không?

    Có nên customize khi triển khai ERP không?

    Khó có một phần mềm ERP nào có thể áp dụng 100% cho doanh nghiệp ngay lần đầu triển khai. Do vậy, yêu cầu phát triển các đặc thù riêng (customize) thường được đặt ra. Tuy nhiên, "Có nên tùy chỉnh hệ thống ERP hay không?". Bài viết này sẽ
    3 Sự cố khi triển khai ERP doanh nghiệp cần tránh

    3 Sự cố khi triển khai ERP doanh nghiệp cần tránh

    Sự cố khi triển khai ERP chỉ những việc xảy ra không nằm trong kế hoạch dự định và có thể ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp. Bài viết này sẽ liệt kê chi tiết những sự cố thường
    Dịch vụ tư vấn triển khai ERP

    Dịch vụ tư vấn triển khai ERP

    Trong thời đại công nghệ 4.0, việc ứng dụng phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) đã trở thành một xu hướng tất yếu đối với các tổ chức muốn nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa quy trình và tăng cường khả năng cạnh tranh.
    Các phân hệ của ERP: Tổng quan và hướng dẫn lựa chọn

    Các phân hệ của ERP: Tổng quan và hướng dẫn lựa chọn

    Để ứng dụng hiệu quả và tận dụng tối đa lợi ích của ERP, việc hiểu rõ các phân hệ của phần mềm này là điều cần thiết. Bài viết này sẽ chia sẻ chi tiết về các phân hệ của ERP và cách lựa chọn chức năng phù hợp
    Hệ thống ERP tuân thủ chuẩn mực kế toán Việt Nam

    Hệ thống ERP tuân thủ chuẩn mực kế toán Việt Nam

    Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu và sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, việc áp dụng hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) để nâng cao hiệu quả quản trị đã trở thành xu hướng của nhiều công ty tại Việt
    Tại sao doanh nghiệp cơ khí nên sử dụng ERP?

    Tại sao doanh nghiệp cơ khí nên sử dụng ERP?

    Cơ khí chế tạo là ngành có quy trình quản lý vận hành phức tạp với nhiều hoạt động đan xen, đòi hỏi sự chính xác và tính đồng bộ cao trong tất cả các khâu: Từ thiết kế, mua hàng, sản xuất, lắp ráp đến bảo hành, bảo trì.