Một trong những bí quyết thành công của Walmart đó là những chiến lược Marketing thông minh và khác biệt. Giải pháp được ông lớn bán lẻ hàng đầu thế giới áp dụng để có được tên tuổi như ngày hôm nay đó là phần mềm CRM – giải pháp quản lý quan hệ khách hàng.
Đâu là bí quyết để Walmart chinh phục khách hàng toàn cầu?
Sở hữu 12000 cửa hàng trên toàn cầu và hơn 200 triệu khách viếng thăm mỗi tuần, Walmart chính là nhà bán lẻ hàng đầu thế giới. Thành tựu trên có được là nhờ chiến lược mà Walmart đặt ra – luôn lấy khách hàng làm trung tâm, duy trì mối quan hệ thân thiết và xây dựng thương hiệu “top of mind” đối với khách hàng. Điều này được triển khai với sự hỗ trợ đắc lực bởi hệ thống CRM (Customer Relationship Management).
Bằng việc xây dựng hệ thống CRM đã giúp cho ông lớn bán lẻ – Walmart có thể phục vụ tốt nhất khách hàng hiện tại thông qua các chương trình tri ân thường xuyên, cùng với đó là phần thưởng cũng như các ưu đãi lớn.
Ngoài ra, tiến trình cung cấp thông tin đầu vào của CRM cho phép các nhân viên bán hàng của Walmart có thể nắm bắt mối quan tâm của từng khách hàng, thậm chí cả những món đồ mà họ đang mong muốn, từ đó tư vấn các sản phẩm phù hợp nhu cầu và sở thích của họ.
Walmart còn duy trì việc gửi những email định kỳ với những nội dung được đầu tư với 02 loại: eNewsletter giới thiệu các sản phẩm mới và eZine – tạp chí tổng hợp, cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích. Điều này sẽ giúp cho khách hàng cảm thấy được quan tâm hơn và trân trọng hơn khi Walmart tạo ra sự tương tác thường xuyên với những thông tin mà khách hàng quan tâm. Xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng chính là cách mà giải pháp CRM tạo ra lợi thế cho Walmart.
Có thể thấy, việc phát triển mối quan hệ và chăm sóc khách hàng sau khi mua là điều các doanh nghiệp cần chú trọng. Bởi lẽ 20% khách hàng trung thành tạo ra 80% lợi nhuận của mỗi công ty.
Đọc thêm: Giải pháp CRM: Bí quyết gia tăng CLV – giá trị vòng đời khách hàng
Doanh nghiệp của bạn đã trang bị giải pháp quản trị quan hệ khách hàng của riêng mình?
CRM được viết tắt từ tên tiếng anh: “Customer Relationship Management” tạm dịch là quản lý quan hệ khách hàng. Có thể hiểu đơn giản là doanh nghiệp quản lý các hoạt động tương tác, chăm sóc với khách hàng của mình hình thành nên các mối quan hệ khách hàng trung thành trong doanh nghiệp. Ứng dụng CRM nhằm nâng cao hiệu quả doanh nghiệp trong mối quan hệ với khách hàng là xu hướng được nhiều ngày càng phổ biến.
Dưới đây là cách giải pháp CRM đem lại những ưu thế vượt bậc trong quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng:
- Xác định nhu cầu khách hàng thông qua cá nhân hóa phương thức tiếp cận: Đây là lợi thế ưu việt của giải pháp CRM nhằm thúc gia tăng sự gắn kết mối quan hệ với khách hàng thân thiết. Ứng dụng phần mềm CRM, thông tin và nhu cầu khách hàng được xây dựng một cách hợp lý dựa trên tính năng phân tích hành vi. Từ đó doanh nghiệp có thể xây dựng các chương trình bán hàng cũng như đưa ra được thông điệp chiến dịch phù hợp với từng tập đối tượng, gia tăng sự chuyên nghiệp trong hoạt động quản trị quan hệ khách hàng. Có thể thấy, CRM giúp thương hiệu trở nên hấp dẫn hơn và tạo ra doanh số bán hàng cao hơn;
- Gia tăng giá trị trong mối quan hệ với khách hàng: Hệ thống CRM giúp nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng tại doanh nghiệp, bởi khả năng đánh giá nhu cầu mua sắm cũng như dự báo kỳ mua sắm tiếp theo của khách hàng cũ. Từ đó, doanh nghiệp có thể xây dựng thông điệp đi thẳng vào từng tập khách hàng cụ thể, cũng như tiến hành tiếp thị có hiệu quả các giai đoạn tiếp theo trong hành trình chọn lựa sản phẩm của từng đối tượng. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể chuẩn bị sẵn sàng mọi nguồn lực: con người, nguyên vật liệu, dây chuyền sản xuất,… cho đơn hàng của tương lai.
- Cung cấp quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, hiện đại cho doanh nghiệp: Đây là yếu tố quan trọng để quản trị quan hệ khách hàng có hiệu quả. CRM sẽ quản lý dữ liệu từ bộ phận bán hàng và bộ phận dịch vụ khách hàng. Hỗ trợ tìm kiếm tức thì thông tin của sản phẩm và khách hàng thực hiện giao dịch, nhanh chóng ra quyết định tiếp nhận hay từ chối bảo hành.
Có thể thấy, giải pháp CRM có khả năng hỗ trợ doanh nghiệp đưa ra những sản phẩm, dịch vụ mua sắm chất lượng hơn, phù hợp hơn nhu cầu của từng đối tượng. Đây chính là yếu tố hàng đầu tạo ra giá trị của tổ chức khiến khách hàng tin tưởng lựa chọn và tiếp tục quay lại trải nghiệm ở những lần tiếp theo. Để được tư vấn sâu hơn về triển khai phần mềm CRM, hãy liên hệ với chuyên gia của chúng tôi qua số hotline: 092.6886.855
Đọc thêm: Phần mềm CRM cải thiện chăm sóc khách hàng tốt nhất